Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Tìm hiểu thành phần oxit kẽm trong KEM CHỐNG TIA UV Tennenbi

Zinc Oxide (oxit kẽm) trong mỹ phẩm thường được sử dụng như một chất làm dày kem, làm trắng da, bôi trơn và đặc biệt là được khai thác nhằm phát huy khả năng hỗ trợ chống nắng trong mỹ phẩm. 

Zinc Oxide cũng là thành phần chống nắng đầu tiên được lựa chọn bởi EWG (Environmental Working Group) - tổ chức hoạt động về môi trường quốc tế của Mỹ công nhận. Thành phần này ổn định trong ánh sáng mặt trời và có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UVA tốt hơn cả Titanium Dioxide hay bất cứ thành phần chống nắng nào khác được phê duyệt tại Mỹ. 

Tiến sĩ Marilynn Syrett từng nhận định, Zinc Oxide là 1 trong những thành phần an toàn nhất để sử dụng nhằm mục đích bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV (tia cực tím), ngăn chặn tia UV thâm nhập vào các tế bào da, gây ra các tổn thương, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, gây khô da.

Zinc (kẽm) là một khoáng chất có thể lưu trên bề mặt da, phản xạ lại ánh nắng mặt trời và phân tán đi tia cực tím. Do đó, Zinc Oxide được gọi là 1 rào cản vật lý. Nhờ khả năng tán xạ này, 1 lượng Zinc Oxide thường được thêm vào các sản phẩm chống nắng nhằm hỗ trợ chống nắng hiệu quả hơn. 

zinc-oxide-va-kha-nang-chong-nang-vo-doi

Zinc Oxide có thể giúp phản xạ lại tia UV

Zinc Oxide được đánh giá là thành phần chống nắng an toàn, không gây nguy cơ kích ứng da. Zinc Oxide cũng có thể đóng vai trò như 1 thành phần có khả năng giảm kích ứng da và có thể hỗ trợ chống oxy hóa hiệu quả.

Khả năng chống nắng của sản phẩm kem chống nắng còn phụ thuộc vào tỷ lệ Zinc Oxide được sử dụng trong công thức. Tỷ lệ % cuối cùng sẽ giúp xác định độ SPF của sản phẩm. Trong đó, Zinc Oxide trong kem chống nắng thường có tỷ lệ 25-30%. 

Không sử dụng kẽm oxit nếu mẫn cảm với các thành phần như dầu cá, dầu khoáng hoặc sáp, kẽm, lanolin, dimethicon, paraben,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét